Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Thiết kế nhà lô phố

Thiết kế nhà lô phố (hay còn gọi là nhà ống, nhà lô, nhà phố – tùy theo cách gọi) đang là xu hướng thiết kế nhà ở trong những năm trở lại đây. Nói đến nhà lô phố hay nhà chia lô, nhà ống là nói đến kiểu nhà phân lô có mặt tiền khoảng từ 3m đến 6m với chiều dài từ 10 đến 20m. Kiểu nhà này phù hợp với điều kiện chung của đại bộ phận người dân lao động và điều kiện kinh tế xã hội của đất nước ta.
Trong thời gian qua một phần là do điều kiện sống của người dân không cao nên nhu cầu chỉ đơn giản là có nơi sinh sống, ăn và ngủ do đó họ chưa tập trung vào việc biến một không gian nhỏ hẹp đó thành nơi có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, công năng hợp lý, nội thất bắt mắt cùng cây xanh, tiểu cảnh, vi khí hậu trong nhà nhằm nâng cao điều kiện sống của mình và gia đình. Kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà lô phố cũng là vấn đề cần nghiên cứu sao cho đẹp và phù hợp với xung quanhDo diện tích chật và nhu cầu lớn cho điều kiện sinh hoạt nên nhà phố thường phải trồng nhiều tầng để thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia chủ. Trong thiết kế nội thất nhà phố, kiến trúc sư quan tâm nhất là sắp xếp không gian và thiết kế mặt tiền. Bố trí mặt bằng sử dụng các phòng theo tầng để thuận tiện cho việc sử dụng sau này. Sau đó đến thiết kế mặt tiền sao cho đẹp, hài hòa và hòa nhập vào văn hóa chung của khu vực đó.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà lô phố: đơn giá xây dựng khách sạn

– Với những nhà lô phố có mặt tiền nhỏ dưới 4m thông thường chúng ta chỉ nên làm theo một diện, không giật khối.

– Với những nhà có mặt tiền lớn hơn 4,5m lên tạo thành 2 diện nhằm giảm bớt chiều ngang của mặt tiền ngôi nhà, tạo nên sự thanh thoát.

– Với những nhà có mặt tiền lớn hơn 5m, chiều dài nhà khoảng 10m nên bố trí cầu thang về cuối nhà, dọc theo phòng sau nhà và có giếng trời cạnh khu cầu thang.

– Với những  lô phố dài trên 12m đến 14m lên bố trí thang và vệ sinh giữa nhà. Các phòng phải được tiếp xúc với khí trời.

– Bố trí của chính và hướng bếp, hướng ban thờ lên quay về hướng tốt hợp với gia chủ .

– Cầu thang trong nhà chiều ngang từ 0,85mm đến 1m. chiều cao bậc từ 170 đến 190mm. Tổng số bậc lên các tầng phải là số lẻ, tổng số bậc cho toàn nhà phải chia hết cho 4 dư 1.

– Không bố trí chân cầu thang đâm thẳng vào nhà vệ sinh hoặc ra của chính.

– Không bố trí vệ sinh trên nóc khu bếp, vị trí bếp nấu, cửa ra vào chính hoặc trên giường ngủ.


– Trong nhà phải bố trí các cửa sổ sao cho thông thoáng, tránh tụ khí độc trong ngôi nhà đẹp

Công ty xây dựng nhà đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét